Combo Sách : Michelangelo- Sáu Kiệt Tác Cuộc Đời + Beethoven: Âm Nhạc & Cuộc Đời

Tác giả: Miles J. Unger | Xem thêm các tác phẩm Mỹ Thuật - Kiến Trúc của Miles J. Unger
Michelangelo- Sáu Kiệt Tác Cuộc ĐờiTác phẩm này là một bản tiểu sử đầy cuốn hút về Michelangelo – Người đã mang lại vị thế cao cho giới nghệ sĩ trong xã hội, với giọng kể trung dung dẫn dắt người đọc...
  • Giao hàng toàn quốc
  • Được kiểm tra hàng
  • Thanh toán khi nhận hàng
  • Chất lượng, Uy tín
  • 7 ngày đổi trả dễ dàng
  • Hỗ trợ xuất hóa đơn đỏ

Giới thiệu Combo Sách : Michelangelo- Sáu Kiệt Tác Cuộc Đời + Beethoven: Âm Nhạc & Cuộc Đời

Michelangelo- Sáu Kiệt Tác Cuộc Đời

Tác phẩm này là một bản tiểu sử đầy cuốn hút về Michelangelo – Người đã mang lại vị thế cao cho giới nghệ sĩ trong xã hội, với giọng kể trung dung dẫn dắt người đọc hiểu về bối cảnh xã hội và cuộc đời người nghệ sĩ thông qua việc phân tích 6 kiệt tác của ông. 

Dưới ngòi bút của  Miles J.Unger, Michelangelo được tái hiện không chỉ với tài năng cùng trí tưởng tượng đỉnh cao của một nghệ sĩ mang tinh thần cách mạng độc đáo, mà còn bởi những lời đồn đại về tính cách và những lời tán tụng của người đương thời, nhiều trong số đó do ông khởi phát. Sự mâu thuẫn trong nội tâm là điểm nổi bật của tác phẩm này, nó không chỉ chi phối tình cảm và tâm tư của Michelangelo, mà còn đi theo cuộc đời sáng tác nghệ thuật của "Người siêu phàm" xứ Florence.

Men theo các cột mốc là 6 kiệt tác nghệ thuật gắn liền với sự nghiệp của Michelangelo, tác giả Unger đã lột tả thành công chân dung một người nghệ sĩ đại tài nổi tiếng không chỉ trong thời kỳ Phục Hưng mà với cả những người hâm mộ nghệ thuật nói chung và điêu khắc cùng hội họa Ý nói riêng. 

Bìa sách cũng mang tới sự tò mò đầy thú vị. Hình ảnh bàn tay của Michelangelo, công cụ đỉnh cao nhất của một nghệ sĩ tài ba ở mọi lĩnh vực nghệ thuật mà ông mong muốn (hoặc than thở rằng ông bị ép buộc) thử sức.

Đánh giá/ nhận xét từ chuyên gia

“Mr Unger là một sử gia nghệ thuật tài giỏi, người nổi tiếng hiểu được tâm trạng và thời đại của nghệ sĩ”.

 – The Economist

“Một chân dung bậc thầy về một nhân vật phức tạp đáng sợ”.

 – Booklist (starred review)

 

“Nửa tiểu sử, nửa phân tích nghệ thuật và hoàn toàn trêu ngươi. Bằng cách tập trung vào sáu tác phẩm, được trình bày theo trình tự thời gian, Unger đã giới thiệu một chân dung nghệ sĩ chứa đựng cái nhìn toàn cảnh về cuộc đời Michelangelo nhưng cũng sắc bén trong việc đặt mỗi tác phẩm nghệ thuật vào bối cảnh, cung cấp cho độc giả những lý do và duyên cớ tạo nên sự hiểu biết phong phú và đầy hấp dẫn”.

 – Catherine Mallette, The Star Telegram (Fort Worth)

 

 “Unger xuất sắc ở việc cho chúng ta thấy được người nghệ sĩ trong công việc: sự miễn cưỡng, sự cộc cằn, tính khí (dễ bị tổn thương và tức giận, đôi khi ông cố gắng trốn chạy) và lòng đố kỵ của ông (da Vinci và Raphael nằm trong số đối tượng của nó) Văn phong sắc sảo của tác giả lột tả một Michelangelo hiện hữu như nổi lên từ tảng đá của lịch sử”.

– Kirkus (starred review)

 

“Unger là một nhà phê bình sắc sảo và một người kể chuyện tài năng, cách ông sắp xếp lại các góc nhìn quen thuộc không chỉ có thể làm hài lòng những người mới biết tới Michelangelo mà cả những ai nghĩ rằng họ đã hiểu biết tường tận thấu đáo về người nghệ sĩ”.

 – Ann Landi, ArtNews

 

Trích đoạn hay

 

“Michelangelo chèn chính mình vào giữa sự hiệp thông thiêng liêng giữa người thờ phụng và thánh tượng. Ông không chỉ kêu gọi sự chú ý đến bản thân mà còn tới sự thực rằng đây là một tác phẩm nghệ thuật, được tạo ra bởi một người phàm trần. […] Không gì làm toát lên linh hồn 

 

của thời Phục Hưng hơn sự cấp thiết của một cá nhân muốn ghi dấu ấn của mình trên thế giới. Cùng với sự nhìn nhận giá trị của Con người nói chung là sự đổi mới trong nhận thức con người ở tư cách cá nhân, mỗi người được cho là sở hữu những phẩm chất độc đáo và một tập hợp những kỹ năng độc đáo cần được tưởng thưởng. […] Ông tìm về những gì đối với ông là quá khứ mờ mịt, nhưng lại phản ánh những mối quan tâm của thời đại mình: khát khao danh tiếng và mong muốn được công nhận như một cá tính dị thường.”

–  Chương 2, Đức Mẹ Sầu bi

 

“Trong suốt sự nghiệp kéo dài của mình, ông đã chiến đấu với các nhà bảo trợ đã can thiệp vào quá trình sáng tạo của ông và khinh bỉ trước ý nghĩ rằng tác phẩm của ông phục vụ bất kỳ mục đích phi nghệ thuật nào. Bất kể ai đặt làm tác phẩm, và cho bất kỳ mục đích nào, Michelangelo yêu cầu sự tự do làm theo ý mình muốn, khẳng định rằng nghệ thuật tuân theo những quy tắc của chính nó và phục vụ những mục đích của riêng nó.”

–  Chương 3, Người Khổng lồ

 

“Leonardo là một họa sĩ chân dung xuất sắc, truyền tài được sắc thái tâm lý qua một ngón tay co lại hay một cái liếc ngập ngừng, trong khi Michelangelo – gần như không có hứng thú với các khuôn mặt cá nhân – lại là một nhà biên đạo có tài năng tối thượng, buộc các nhân vật của mình nhảy hoặc sải bước như những diễn viên nhào lộn xuyên ngang sân khấu. Các nhân vật của Leonardo đều hướng nội, sự phong phú trong đời sống nội tâm của họ chỉ được gợi ý ở những nụ cười mỉm bí ẩn, đôi mắt cụp xuống, và những run rẩy thoáng qua. Nhân vật của Michelangelo lại hướng ngoại, kích hoạt những khoảnh khắc kịch tính bao trùm qua những dáng uốn cong mạnh mẽ và những vặn xoắn phi thực.

Leonardo bị mê hoặc bởi tính phù du của nhận thức thị giác, những biến đổi tinh vi của ánh sáng và thời tiết làm thay đổi mỗi khoảnh khắc thành những bức màn lung linh 

 

của ánh sáng và bóng tối đan cài. Thế giới của ông luôn biến thiên từ rạng đông đến chạng vạng, từ sương mờ buổi sớm đến bí ẩn lẩn khuất của màn đêm. Thế giới của Michelangelo là khi chính ngọ nơi mọi thứ tức khắc tự phơi bày chính mình.”

_ Chương 3, Người Khổng lồ



“Việc Michelangelo dám giải quyết vấn đề khó khăn nhất, một đề tài bất khả thể hiện nhất trong mọi loại hình nghệ thuật nói lên rất nhiều về sự tự tin của ông. […] Tuy nhiên, với một nghệ sĩ tham vọng như Michelangelo, đề tài này lại thật hấp dẫn, thậm chí bất khả kháng cự. Tất nhiên, ngay cả lúc vị kỷ nhất, Michelangelo vẫn là người quá ngoan đạo và nhận thức quá rõ những thất bại của mình, để khơi lên sự so sánh, ít nhất với tư cách một con người. Nhưng là một nghệ sĩ, ông tin rằng mình đã chạm vào một thứ gì đó siêu nhiên. Trong một bài sonnet ông đã viết về “thứ nghệ thuật đáng yêu, được thiên đường gửi đến, đã tự mình chinh phục tự nhiên.”

_ Chương 4, Sự Tạo dựng

 

“Tư liệu liên quan đến sự terribilità của Michelangelo cung cấp một cái nhìn trêu ngươi vào những cách mà cá tính khó chiều của nghệ sĩ đã giúp nuôi cấy huyền thoại về sự thiên tài của ông. Tính cách nóng nảy của ông biến thành một đức tính trong mắt bạn bè ông, dựng lên một dấu hiệu về sự cống hiến cho nghệ thuật của ông. Không gì thể hiện sự biến đổi từ một người thợ thủ công sang một nghệ sĩ rõ ràng hơn điều này.[…] Ai có thể chịu đựng được một một nghệ nhân đơn thuần hành xử như diva? Bất phục tùng, không sẵn sàng tuân theo các quy tắc do người khác đặt ra, là đặc điểm của một trí tuệ nguyên bản, và độc đáo, thay vì kỹ thuật thành thạo, đó là dấu ấn của một nghệ sĩ thực thụ.”

_ Chương 5, Những người chết

Beethoven: Âm Nhạc Và Cuộc Đời

Trong năm 2020 này, toàn thế giới kỷ niệm 250 năm ngày sinh của nhà soạn nhạc thiên tài Ludwig van Beethoven (1770-1827) với nhiều hoạt động ý nghĩa diễn ra khắp mọi nơi. Hòa cùng không khí đó, Omega Plus Books xuất bản tác phẩm Beethoven: âm nhạc và cuộc đời của nhà âm nhạc học người Mỹ - Lewis Lockwood.
Ludwig van Beethoven là một nhà soạn nhạc cổ điển người Đức. Ông là một hình tượng âm nhạc quan trọng và có thể được coi là người mở đường từ thời kỳ âm nhạc cổ điển chuyển sang thời kỳ âm nhạc lãng mạn. Beethoven được khắp nơi công nhận là một trong những nhà soạn nhạc vĩ đại nhất, nổi tiếng nhất và có ảnh hưởng tới rất nhiều những nhà soạn nhạc, nhạc sĩ, và khán giả về sau này.

Cuốn sách Beethoven: âm nhạc và cuộc đời là một nỗ lực của tác giả nhằm khắc họa Beethoven với tư cách một con người và một nghệ sĩ, tập trung chủ yếu vào âm nhạc nhưng cũng chú trọng đến cuộc đời, sự nghiệp và hoàn cảnh của ông. Mục tiêu của tác phẩm là trình bày cuộc đời ông chủ yếu qua hành trình của một nhà soạn nhạc. Những độc giả quan tâm nhiều hơn đến cuộc đời Beethoven sẽ được đọc các chương đề cập đến tác phẩm và thể loại; những độc giả chủ yếu hứng thú với âm nhạc cũng sẽ được băng qua cây cầu dẫn đến tiểu sử cuộc đời ông.
Đối với những độc giả đặc biệt quan tâm đến bối cảnh lịch sử, chính trị và văn hóa của thời Beethoven – một châu Âu hỗn loạn thời Cách mạng Pháp, Triều đại Khủng bố, những năm chiến tranh trước và trong triều đại Napoleon, và bước ngoặt lớn của bánh xe lịch sử mang tới cuộc Cách mạng Công nghiệp và Thời kỳ Lãng mạn – cũng sẽ có cơ hội tiếp cận các tác phẩm của Beethoven vừa như sự phản chiếu những ảnh hưởng bên ngoài vừa như sản phẩm giàu tưởng tượng của một trí óc âm nhạc dồi dào thiên phú.

BỐ CỤC CUỐN SÁCH:

Các chương đầu nêu lên vấn đề đặc biệt mà Beethoven phải đối mặt khi còn là một nghệ sĩ trẻ tuổi tài năng ngộ ra rằng những người cùng thời đã hy vọng ông sẽ trở thành một “Mozart thứ hai”, vai trò mà không chỉ những người thầy và nhà bảo trợ am tường chỉ định cho ông mà chính ông cũng tự nguyện gánh vác trong những năm đầu sự nghiệp. Khó khăn Beethoven trẻ tuổi gặp phải khi là một cá nhân độc đáo nổi loạn và khi chấp nhận số phận như là người kế tục chính của Mozart – tấm gương chói sáng từng tồn tại trong âm nhạc – là khía cạnh quan trọng trong sự phát triển ban đầu của Beethoven, đóng vai trò trong suốt sự nghiệp của ông theo những cách khác nhau.

Các chương sau, có phần tương tự, cho ta thấy Beethoven trong những năm cuối đời, với những thành tựu to lớn ở phía sau, giờ đây đang vượt qua cơn khủng hoảng tìm kiếm con đường nghệ thuật mới mẻ khác để tiếp bước, vươn trở lại vài thế hệ và tìm tòi ra các hình mẫu mới trong âm nhạc của Handel và đặc biệt là của Bach.

CUỐN SÁCH NÀY SO VỚI CÁC CÔNG TRÌNH NGHIÊN CỨU HIỆN NAY VỀ BEETHOVEN:

Sách về Beethoven trên thế giới có thể nói đã có vô cùng nhiều, nhưng thường ở hai dạng:

Dạng 1: sách thiên về tiểu sử, hướng tới đối tượng độc giả không có chuyên môn về âm nhạc.

Dạng 2: sách đề cập đến các tác phẩm (có thể là toàn tập, hoặc viết theo mỗi thể loại như Sonata, hoặc Giao hưởng…) trong đó có những phân tích kỹ càng về các vấn đề học thuật: dành cho những người chơi nhạc, nhà nghiên cứu, người chỉ huy hoặc sáng tác…

Có nhiều người đọc sách tiểu sử lại mong muốn biết thêm nhiều thông tin hơn về các sáng tác của ông. Còn giới chơi nhạc nói chung đôi khi lại chưa liên kết được các tác phẩm mà họ đang chơi với bối cảnh ra đời của tác phẩm đó, dẫn đến việc xử lý tác phẩm chưa “chạm” tới trái tim người nghe.

Còn tác phẩm Beethoven: âm nhạc và cuộc đời là cuốn sách có thể dung hòa giữa cả hai dạng đối tượng trên.

NHẬN XÉT CHUYÊN GIA:

"Dưới góc nhìn của một người làm chuyên môn, tôi rất mừng vì cuốn sách này chắc chắn sẽ làm thỏa mãn rất nhiều câu hỏi của những người trong nghề, của các học sinh, sinh viên âm nhạc. Nhưng dưới góc nhìn của người hiệu đính cuốn sách, tôi không khỏi lo lắng. Trong vô vàn đầu sách dành cho các khán giả phổ thông quan tâm tới văn hóa nghệ thuật, liệu một cuốn sách như Beethoven: Âm nhạc và cuộc đời có quá tham vọng không?

Cuối cùng, khi đặt mình ở vị trí một người đọc, trực tiếp đọc cuốn sách này từ trang đầu tới trang cuối, tôi đã tìm thấy cho mình một nguồn cảm hứng nồng nhiệt và mới mẻ. Tôi mong tác phẩm giá trị này được giới thiệu đến bạn đọc Việt càng sớm càng tốt. Có lẽ cảm xúc bột phát ấy đến từ sự sống động đáng ngạc nhiên trong cách Lockwood phác họa về cuộc đời và tác phẩm của Beethoven.

Hiếm có một cuốn sách nào về Beethoven được viết với một cái đầu lạnh. Tình yêu cuồng tín của công chúng và của chính các tác giả dành cho Beethoven đã khiến cho rất nhiều cuốn tiểu sử về ông trở thành tập hợp những huyền thoại được thêu dệt. Lockwood đã làm được một điều khó khăn, đó là dù không hề giấu diếm lòng tôn kính của bản thân dành cho Beethoven, ông chứng tỏ sự công minh của mình với những bằng chứng thuyết phục từ hoàn cảnh lịch sử, xã hội tới các tư liệu quý giá như các lá thư, bản thảo tổng phổ của Beethoven… Kết quả là những trang tiểu sử sống động, hơn nữa – tuy có thể sẽ gây thất vọng với những người hâm mộ cuồng nhiệt – lại chân thực và “người” hơn so với một Beethoven “thánh” bao lâu nay đã quá quen thuộc với chúng ta. " - TRANG TRỊNH - Nghệ sĩ Piano, Nhà giáo dục âm nhạc

"Cuốn sách này sẽ đưa chúng ta đắm chìm trong những cung bậc âm thanh qua các thời kỳ cuộc đời người nhạc sĩ được phác họa chân thực và chi tiết. Những kiệt tác của Beethoven được phân tích hết sức kỹ càng. Bên cạnh đó, tôi rất ấn tượng khi đọc những bức thư mà nhạc sĩ gửi cho mọi người, như lá thư viết cho Tiến sĩ Joseph Wilhelm Freiherr von Schaden ở Augsburg khi mong muốn được chấp nhận lời xin lỗi kèm theo xin gia hạn món nợ. Hay là thư Beethoven viết cho người bạn từ thuở ấu thơ với những cảm xúc đặc biệt sâu sắc.
[…] Tôi hy vọng và tin tưởng sâu sắc rằng, khi được ra mắt tại Việt Nam, cuốn sách này sẽ làm dấy lên một làn sóng yêu nhạc cổ điển mạnh mẽ. Khi nhịp sống tất bật dễ cuốn con người đi nhanh hơn, nói nhanh hơn, làm nhanh hơ thì chính những cuốn sách giá trị như thế này sẽ khiến chúng ta có cơ hội đi chậm lại, thở và chiêm nghiệm sâu hơn. Tâm hồn từ đó sẽ tỏa ngát hương như những đóa hoa." - Tiến sĩ, nghệ sĩ Cello ĐINH HOÀI XUÂN

Mời các bạn đón đọc!

Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....


Giá eUSD

Thông tin chi tiết

Công ty phát hànhAlphabooks
Loại bìaBìa cứng
Nhà xuất bảnNhà Xuất Bản Dân Trí
SKU5782099854836
Liên kết: Bộ dưỡng trắng trẻ hóa da Yehwadam Hwansaenggo Rejuvenating Radiance Special Set (6SP)

Các tác phẩm vừa xem