Combo 2c: Xứ cát và Trăm năm cô đơn- Bản in giới hạn bìa cứng có áo khoác

Tác giả: Frank Herbert | Xem thêm các tác phẩm Tiểu Thuyết Lãng Mạn của Frank Herbert
Combo 2c bản in giới hạn bìa cứng có áo khoác Xứ cátTrăm năm cô đơn Nhã Nam phát hành  Giới thiệu:1. XỨ CÁT – BẢN IN GIỚI HẠN BÌA CỨNG CÓ ÁO KHOÁCTác giả: Frank Herbert Dịch giả: Trần Tiễn Cao ...
  • Giao hàng toàn quốc
  • Được kiểm tra hàng
  • Thanh toán khi nhận hàng
  • Chất lượng, Uy tín
  • 7 ngày đổi trả dễ dàng
  • Hỗ trợ xuất hóa đơn đỏ

Giới thiệu Combo 2c: Xứ cát và Trăm năm cô đơn- Bản in giới hạn bìa cứng có áo khoác

Combo 2c bản in giới hạn bìa cứng có áo khoác 

Xứ cát

Trăm năm cô đơn 

Nhã Nam phát hành 

 

Giới thiệu:

1. 

XỨ CÁT – BẢN IN GIỚI HẠN BÌA CỨNG CÓ ÁO KHOÁC
Tác giả: Frank Herbert
Dịch giả: Trần Tiễn Cao Đăng
Nhà xuất bản: Hội nhà văn, 2021, 714 trang, khổ 17x25 cm
Nhã Nam phát hành


Giới thiệu sách:
Một thời điểm rất xa trong tương lai… Từ đời này sang đời khác, người Fremen trên hành tinh sa mạc lưu truyền lời tiên tri về một đấng cứu tinh sẽ dẫn dắt họ giành lấy tự do đích thực… Từ thế hệ này sang thế hệ khác, những nữ phù thủy Bene Gesserit mỏi mòn chờ đợi sự xuất hiện của một B.G. nam giới duy nhất, người có thể vượt qua mọi giới hạn không gian - thời gian… Là Lisal al-Gaib của người Fremen, là Kwisatz Haderach của học viện Bene Gesserit, chàng công tước trẻ tuổi Paul Atreides đã làm tất cả những gì có thể để thay đổi định mệnh đó. Cha bị giết chết, mẹ bị cho là kẻ phản bội, gia tộc bị tàn sát, bản thân bị săn đuổi đến đường cùng, Paul đơn độc dấn thân vào một cuộc phiêu lưu sinh tử, không hề biết rằng mỗi hành động của mình sẽ góp phần quyết định vận mệnh của cả thiên hà. Sa mạc Arrakis khắc nghiệt tưởng như sẽ là nơi chôn vùi vĩnh viễn vinh quang của gia tộc Atreides, nhưng hóa ra lại thành điểm khởi đầu cho một huyền thoại mới… Là một trong những cuốn tiểu thuyết khoa học giả tưởng bán chạy nhất mọi thời đại, Xứ Cát không chỉ là lựa chọn đối với những tín đồ của Chúa nhẫn, Chiến tranh giữa các vì sao… mà còn chinh phục độc giả đủ mọi lứa tuổi, mọi tầng lớp và sở thích bởi sự đa dạng và phức tạp của con người và không gian trong truyện, bởi sự tinh tế trong xây dựng tâm lý, bởi sự hấp dẫn, căng thẳng và bất ngờ của cốt truyện, bởi sự độc đáo và thú vị của khối lượng kiến thức khổng lồ cũng như bởi sự hấp dẫn trong những tư tưởng về tôn giáo, về tự do, về tình yêu, về sự sống và cái chết…
Nhận định: Độc nhất vô nhị… Không gì có thể sánh nổi, ngoại trừ Chúa nhẫn (Arthur C. Clarke)
Có lẽ khó khăn lớn nhất khi đọc quyển sách này chính là phải đặt nó xuống. Classic Sci-Fi “Bức tranh toàn cảnh về một xã hội ngoài hành tinh hoàn thiện và chi tiết hơn bất kỳ tác giả nào trong lĩnh vực này từng dựng được… Một câu chuyện lôi cuốn vừa bởi hành động vừa bởi tầm nhìn triết học.” (Washington Post Book World )
Xứ Cát' - tiểu thuyết khoa học giả tưởng lớn của thời đại Thể loại khoa học giả tưởng vẫn thường bị một số người trong giới học thuật - phê bình hàn lâm coi là “genre literature”, hiểu theo nghĩa nào đó là văn chương hạng hai, không đủ tư cách ngồi chung chiếu với “great literature”, văn chương “lớn” hay “nghiêm túc”. Tuy nhiên, Xứ Cát của Franklin Patrick Herbert đích thực là một tác phẩm kinh điển của văn chương khoa học giả tưởng, và, về thực chất, là một cuốn sách kinh điển của văn chương. Cuốn tiểu thuyết 10 năm Bộ tiểu thuyết trường thiên Xứ Cát, hay Dune saga như sách báo nước ngoài vẫn gọi, lấy bối cảnh một thời rất xa trong tương lai và diễn ra trong hơn một nghìn năm, động chạm đến những vấn đề cốt tử như: sự sống còn của loài người, sự tiến hóa, sinh thái, và sự giao thoa giữa tôn giáo, chính trị và quyền lực. Bản thân Xứ Cát, cuốn đầu tiên trong bộ sách, là "tiểu thuyết khoa học giả tưởng bán chạy nhất mọi thời đại", và cả bộ được dư luận chung nhất trí là thuộc hàng kinh điển trong thể loại này. Thể loại khoa học giả tưởng vẫn thường bị một số người trong giới học thuật - phê bình hàn lâm coi là “genre literature”, hiểu theo nghĩa nào đó là văn chương hạng hai, không đủ tư cách ngồi chung chiếu với “great literature”, văn chương “lớn” hay “nghiêm túc”. Tuy nhiên, ở Xứ Cát, tầm cỡ, chiều sâu, mức độ phức tạp của những chiêm nghiệm siêu hình và tư duy mang tính bản thể luận về con người và vũ trụ, những mối băn khoăn và dự tưởng vừa hào sảng vừa đầy lo âu về tương lai nhân loại, và nhiều, nhiều nữa, tất cả khiến cho người dịch không thể không hoài nghi vào cung cách phân loại võ đoán và nông cạn của các nhà hàn lâm tự phong kia. Herbert bắt đầu nghiên cứu để viết Xứ Cát vào năm 1959. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn, Herbert cho biết ý tưởng về cuốn tiểu thuyết hình thành vào thời gian ông được tòa soạn giao viết một bài nói về những cồn cát ở Oregon Dunes gần Florence, bang Oregon, nhưng rốt cuộc ông đâm ra mê đắm vào đề tài đó và thu thập quá nhiều tư liệu so với mức cần thiết cho một bài báo. Bản thân bài báo, với tựa đề "Người ta làm ngưng những đụn cát chuyển động" thì ông không hề viết, nhưng chính nó là hạt nhân cho những ý tưởng rồi sẽ dẫn tới Xứ Cát. Herbert dành trọn mười năm nghiên cứu và viết mới hoàn thành Xứ Cát, quá dài so với truyện khoa học giả tưởng "thị trường" thời đó.
Đầu tiên sách được đăng nhiều kỳ trên tạp chí Analog vào năm 1963 và 1965. Best-seller bị 20 nhà xuất bản từ chốiTuy nhiên, khi Herbert nghĩ đến việc xuất bản thành sách, thử thách mà Xứ Cát phải vượt qua mới thật cam go: bị gần hai mươi nhà xuất bản từ chối trước khi cuối cùng có một nhà xuất bản nhỏ "liều" chấp nhận! Chilton, nhà xuất bản "tép riu" liều mạng đó, trả cho Herbert 7.500 USD tạm ứng. Và rồi, như để minh chứng cho "con mắt tinh đời" của họ, Xứ Cát nhanh chóng được giới phê bình nhiệt liệt chào đón, giành giải thưởng Nebula dành cho Tiểu thuyết Khoa học giả tưởng hay nhất vào năm 1965, rồi lại đoạt giải Hugo (cùng một cuốn khác) vào năm sau đó. Đến năm 1968, Herbert kiếm được 20.000 USD nhờ nó, thế là đã nhiều hơn doanh thu từ bất cứ tiểu thuyết khoa học giả tưởng nào cùng thời. Viễn cảnh về những năng lực ghê gớm của con người Cũng như J.J. Tolkien đã tạo ra cả một vũ trụ riêng, hoàn toàn khác biệt - Middleworld - cho Lord of the Ring đồ sộ của ông, Frank Herbert khai sinh cả một vũ trụ mênh mông, kỳ vĩ của riêng mình - Dune Universe - làm bối cảnh cho loạt truyện Xứ Cát. Vũ trụ đó quá rộng lớn không thể nào tóm gọn trong khuôn khổ một bài viết, và thậm chí bản thuật ngữ mà chính ông cung cấp cho độc giả ở cuối Xứ Cát cũng còn xa mới gọi là đủ để có được một hình dung tạm gọi là khái quát về nó. Với Xứ Cát, Herbert có lẽ đã trở thành nhà văn khoa học giả tưởng đầu tiên quảng bá những ý tưởng sâu sắc về sinh thái và vấn đề tư duy có hệ thống. Ông nhấn mạnh rằng con người cần phải biết suy nghĩ vừa có hệ thống vừa dài hạn. Ông cũng là một trong những người tiên phong trong việc hình dung viễn cảnh những khả năng phát triển hết sức mạnh mẽ của loài người, với những loại cá nhân đầy năng lực và cũng đầy ghê gớm như Mentat và Bene Gesserit. Nhân loại là một kho chứa những khả năng hầu như vô tận, cả tốt lẫn xấu, đối với ông, và sáng tác của ông là một cuộc hành trình vô tận hầu thấu hiểu nó. Frank Herbert dùng tiểu thuyết khoa học giả tưởng để khai phá những ý tưởng phức tạp của mình xoay quanh triết học, tôn giáo, tâm lý học, chính trị và sinh thái học, và chính vì đọc sách của ông, nhiều người đã trở nên hứng thú với các lĩnh vực này. Nỗi thôi thúc sâu xa trong tác phẩm của Herbert chính là sự quan tâm của ông đối với vấn đề sự sống còn và tiến hóa của con người. Sống chết với một thế giới khác Frank Herbert sinh ngày 8/10/1920 ở Tacoma, bang Washington. Ông đi làm báo ngay từ năm 19 tuổi (ông phải nói dối tuổi mới được giao chỗ làm đầu tiên trong đời!). Ông sẽ còn tiếp tục làm báo trong phần lớn cuộc đời, ngay cả khi đã trở thành nhà văn nổi tiếng. Tuy nhiên, bên cạnh viết báo, ông cũng bắt đầu viết lách, trong đó có một truyện phiêu lưu mạo hiểm được đăng trên tạp chí Esquire khi ông mới 25 tuổi. Một năm sau, ông gặp Beverly Ann Stuart, bạn đời tương lai của ông, ở khoa viết văn của Đại học Washington - họ là hai người duy nhất trong lớp đã có tác phẩm được công bố cho tới thời điểm đó. Họ cưới nhau vào tháng 6/1946, về sau họ có hai người con trai, trong đó Brian Patrick Herbert (sinh 1947) sau này cũng là nhà văn best-seller và sẽ kế tục sự nghiệp Xứ Cát của cha. Trong thời gian viết Xứ Cát, ông "chịu ơn" người vợ tâm đầu ý hợp và tận tụy của ông: nhờ bà có công việc toàn thời gian - viết quảng cáo cho các cửa hàng - trở thành lao động chính nuôi gia đình trong suốt thập niên 1960, ông mới có thể dành phần lớn thời gian và tâm lực cho viết lách. Frank Herbert không tốt nghiệp đại học, bởi vì theo Brian, con trai ông, ông chỉ muốn học những gì ông quan tâm, thế nên ông không quan tâm đến chuyện phải hoàn tất mọi học phần theo quy định. Bỏ trường, ông quay lại nghề báo, làm việc cho các tờ Seattle Star và Oregon Statesman, viết bài và làm biên tập cho tạp chí California Living thuộc tờ San Francisco Examiner trong suốt một thập kỷ. Dù vậy, phác họa tiểu sử Herbert mà chỉ nhấn mạnh vào đời làm báo của ông thì thật không đầy đủ. Ngoài làm báo, chụp ảnh, phát thanh viên, ông từng làm cả những nghề như "thợ lặn bắt hàu, chuyên viên hướng dẫn kỹ năng sống sót trong rừng rậm", vốn không mấy liên quan đến văn chương. Cũng lạ - tuy nghĩ kỹ thì không lạ - rằng một con người từng lăn lộn với cõi thực tại như vậy rồi ra sẽ sống chết với một thế giới hoàn toàn khác, do chính mình tạo ra, một cách trọn vẹn đến vậy. Năm 1947, Frank Herbert gửi truyện ngắn khoa học giả tưởng đầu tiên của mình là Looking for Something cho tạp chí Startling Stories. Sự nghiệp tiểu thuyết của ông khởi đầu với việc ấn hành cuốn Rồng ở biển (The Dragon in the Sea) vào năm 1955. Cuốn sách đã tiên báo những cuộc xung đột trên toàn cầu trong việc tiêu thụ và sản xuất dầu lửa. Cuốn sách được giới phê bình khen ngợi, nhưng không thành công lắm về mặt thương mại. Chỉ đến sau khi Xứ Cát được in, ông mới có được nhiều cơ hội "thành đạt" hơn trong xã hội. Ông tìm được chân giảng dạy khoa nghiên cứu tổng quát (general studies) và nghiên cứu liên ngành (interdisciplinary studies) ở Đại học Washington, làm cố vấn về xã hội và sinh thái ở Việt Nam và Pakistan vào năm 1972, làm giám đốc - nhiếp ảnh gia của show truyền hình The Tillers vào năm 1973. Năm 1972, Herbert thôi làm báo mà dành trọn thời gian cho văn chương. Trong thập niên 1970 và 80, ông giành được thành công đáng kể về thương mại. Ông viết nhiều sách, đồng thời quảng bá các ý tưởng của mình về sinh thái học và triết học. Ông viết tiếp bộ trường thiên Xứ Cát, với những cuốn Dune Messiah, Children of Dune và God Emperor of Dune. Ngoài ra là một loạt tác phẩm đáng kể khác như The Dosadi Experiment, The Godmakers, The White Plague, The Jesus Incident và The Lazarus Effect, hai cuốn sau viết chung với nhà thơ Bill Ransom. Năm 1984 là một năm đầy biến động trong đời Herbert. Bên cạnh nỗi buồn to lớn vì mất đi người vợ yêu quý, nhà văn lại một lần nữa được thế giới nhắc tên với sự ra đời bộ phim Xứ Cát - đạo diễn David Lynch, với ngân sách khổng lồ và dàn diễn viên gạo cội - dựng theo cuốn sách lừng danh nhất của ông. Bộ phim tuy không được giới phê bình Mỹ đánh giá cao, song lại được khen ngợi và rất thành công về doanh thu tại châu Âu và Nhật Bản. Sau khi người vợ đầu qua đời, Herbert lấy Theresa Shackleford làm vợ vào năm 1985. Cũng năm đó ông cho in Chapterhouse Dune, cuốn cuối cùng trong bộ trường thiên Xứ Cát được ra đời khi ông còn sống. Bản thảo của ông để lại cho thấy ông vẫn đang thai nghén cuốn thứ bảy trong bộ truyện này. Herbert qua đời ngày 11/2/1986 do một cơn tắc mạch phổi trong khi đang hồi phục sau một ca mổ ung thư tuyến tụy, thọ 65 tuổi. Những người kế tục Xứ Cát là một công trình đồ sộ đến nỗi dường như cuộc đời và tâm lực của một con người là không thể đủ cho nó. Cho nên, hơn mười năm sau khi ông mất, con trai ông, Brian Herbert và một tác giả khác là Kevin Anderson, đã bắt tay kế tục sự nghiệp của ông. Một phần là sử dụng các ghi chú, đề cương, bản thảo rời rạc của ông để lại, họ đã viết thêm những cuốn khác bổ sung vào trường thiên Xứ Cát, mở rộng và khai phá thêm nữa cái thế giới xa xăm và bí ẩn, vừa giống vừa khác biệt đó. Rất nhiều độc giả đâm ra hâm mộ Herbert đến độ có thể gọi là cuồng tín, coi ông như một chuyên gia có thẩm quyền tối hậu trong những vấn đề ông tâm đắc. Sự sùng bái đó của một số độc giả khiến Herbert đôi khi tự hỏi phải chăng ông đang trở thành một thứ thần tượng, điều mà bản thân ông kiên quyết chống - như ta thấy trong Xứ Cát, cái viễn cảnh mình sẽ trở thành thần tượng tuyệt đối của một dân tộc, dù mình có muốn hay không, sẽ là nỗi ám ảnh và cơn ác mộng khôn nguôi đối với nhân vật chính như thế nào.
(Theo VNE)

2.
"Trăm năm là cuốn sách mà toàn nhân loại nên đọc"

TRĂM NĂM CÔ ĐƠN
Tác giả: Gabriel García Márquez
Dịch giả: Nguyễn Trung Đức, Phạm Đình Lợi, Nguyễn Quốc Dũng
Nxb Văn học, Nhã Nam phát hành 3/2022, 492 trang
Phiên bản bìa cứng in giới hạn, có áo khoác 

GIỚI THIỆU SÁCH:
Về tác phẩm:
“Trăm năm cô đơn” là cuốn tiểu thuyết nổi tiếng nhất của nhà văn người Colombia Gabriel Garcia Marquez.Tác phẩm được nhà xuất bản Sudamericana xuất bản lần đầu bằng tiếng Tây Ban Nha vào năm 1967 tại Buenos Aires (Argentina). Đến năm 1970, truyện đã được in bằng tiếng Tây Ban Nha hơn nửa triệu bản, chưa kể hai lần in ở Cuba là một trăm nghìn bản. Khi đó còn có 17 hợp đồng xin phép tác giả được dịch tác phẩm này ra các thứ tiếng khác. Cho đến nay, tác phẩm đã chuyển dịch qua hơn 30 ngôn ngữ trên thế giới trong đó có Việt Nam, được tặng giải Chianchiano của Ý, được Pháp công nhận là cuốn sách hay nhất trong năm và được giới phê bình văn học Mỹ đánh giá là một trong 12 cuốn sách hay nhất trong thập niên 1960. Đây được coi là một kiệt tác của Gabriel Garcia Marquez, cùng với những tác phẩm Ngài đại tá chờ thư (El coronel no tiene quien le escriba, 1959), Mùa thu của ngài trưởng lão (El otoño del patriarca, 1975), Trăm năm cô đơn đã mang đến cho tác giả vinh dự đoạt giải Nobel Văn học vào năm 1982.

Về tác giả:
Gabriel García Márquez sinh năm 1927 tại Aracataca, một thị trấn thuộc miền Bắc Colombia, trong gia đình trung lưu 11 người con và ông là con cả. Ông là một trong những nhà văn vĩ đại, có nhiều tác phẩm nổi tiếng nhưng được biết đến nhiều nhất là "Trăm năm cô đơn". Tác phẩm thuộc "chủ nghĩa hiện thực huyền diệu" này xuất bản năm 1967 và sau đó bán được hơn 50 triệu bản với 25 ngôn ngữ trên toàn thế giới. Sự nghiệp văn học phi thường của ông được so sánh với Mark Twain và Charles Dickens. Ông được tôn vinh bằng giải Nobel năm 1982.
Không chỉ tác phẩm Trăm năm cô đơn mà ông còn nổi tiếng với các tác phẩm khác như Mùa thu của vị trưởng lão, Tình yêu thời thổ tả, Tướng quân giữa mê hồn trận. Tác giả García Márquez còn là người đại diện tiêu biểu cho nền văn học Mỹ Latinh. Tên tuổi của García Márquez gắn liền với chủ nghĩa hiện thực huyền ảo.
Đặc biệt chính là vào năm tài khóa 2015 - 2016, Ngân hàng Trung ương Colombia (BRC) đã phát hành tờ hiện kim có mệnh giá 50.000 Peso Colombia (COP), tương đương với 17,43 USD có in hình ảnh của nhà văn Gabriel García Márquez. Tờ hiện kim có gam màu chủ đạo là tím sáng. Hai hình ảnh của nhà văn được xuất hiện trên cùng một mặt đồng tiền, bao gồm chân dung bao trùm ở rìa bên phải; ở chính giữa là hình ảnh ông đứng thẳng đang cố giơ tay để bắt đàn bướm; phía trên là chủ nghĩa hiện thực huyền ảo, đại diện tiêu biểu trong văn học.

Những trích đoạn hay:
“Không ai xứng đáng với những giọt nước mắt của bạn, nhưng nếu có người xứng đáng, anh ta sẽ không làm bạn khóc”.
“Con người không chết khi nên chết mà khi có thể chết”.
“Hãy luôn nhớ rằng điều quan trọng nhất trong một cuộc hôn nhân tốt đẹp không phải là hạnh phúc mà là sự ổn định”.
“Không phải người ta ngừng theo đuổi giấc mơ vì mình già đi, người ta già đi vì ngừng theo đuổi giấc mơ”.
“Nếu Chúa không nghỉ vào Chủ Nhật, Người đã có đủ thời gian để hoàn thiện thế giới rồi”.
“Trí nhớ của trái tim xóa đi những điều xấu và phóng đại những điều tốt đẹp”.
“Cuối cùng văn chương cũng chính là nghề mộc. Anh đều làm việc với hiện thực, một vật liệu cũng cứng như gỗ”.
“Không, không giàu có. Tôi là người nghèo có tiền, hoàn toàn không giống nhau”.
“Vấn đề của hôn nhân là nó kết thúc vào mỗi đêm sau khi làm tình, và phải xây dựng lại nó mỗi buổi sớm trước khi ăn sáng”.
“Văn chương hư cấu được phát minh vào ngày Jonas về nhà và nói với vợ mình muộn ba ngày vì bị cá voi nuốt”.
“Những điều có ý nghĩa trong cuộc sống không phải là điều gì xảy đến với bạn mà là bạn nhớ gì và bạn nhớ nó như thế nào”.
“Hãy hưởng thụ cuộc đời. Nó không phải là buổi diễn tập.”
“Nước mắt là những ngôn từ trái tim, không thể diễn tả”.

Đánh giá:
- “Từ khi đọc Trăm năm cô đơn hơn 40 năm trước, tôi luôn kinh ngạc trước tài năng tưởng tượng độc đáo, tư duy rành mạch và cảm xúc chân thực của Gabriel García Márquez. Ông đã thâu tóm được những nỗi đau và niềm vui cua con người trong bối cảnh thực tế lẫn huyền ảo. Tôi rất hãnh diện được làm bạn với ông, dduocj biết trái tim vĩ đại cùng trí óc phi thường của ông trong hơn 20 năm” – Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton
- Gabriel García Márquez đã cho độc giả thấy tất cả những gì sâu sắc và ý nghĩa, hoặc vô nghĩa, trong cuộc đời. Trăm năm cô đơn là cuốn sách mà toàn thể nhân loại nên đọc” – The New York Times.
- “Chỉ với một bước nhảy, Gabriel García Márquez đã vụt lên ngang hàng với Günter Grass và Vladimir Nabokov.”- The New York Times.
- “Xuất sắc, hỗn độn, với tầm ảnh hưởng lớn… Một thiên tiểu thuyết vĩ đại và đầy tính nhạc.”- The Times.

Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....


Giá VIPER

Thông tin chi tiết

Công ty phát hànhNhã Nam
Ngày xuất bản2022-03-26 11:08:49
Loại bìaBìa cứng
Số trang716
Nhà xuất bảnNhà Xuất Bản Hội Nhà Văn
SKU9527859584093
Liên kết: Mascara không trôi dùng hằng ngày Daily Proof Mascara fmgt The Face Shop