Trong quán trình học tập và nghiên cứu nhạc tây phương, chúng tôi nhận thấy các tác giả khai thác đến tận cùng những khả năng diễn đạt của trường phái mà họ đang áp dụng. Đến lúc cảm thấy không thể tiến xa hơn thì họ nghiên cứu cho ra một kiểu mới để diễn đạt nguồn cảm hứng mới thích hợp. Do đó mà chúng ta thấy lần lượt xuất hiện các trường phái chính như: ba-rốc, cổ điển, lãng mạng, hậu lãng mạng, ấn tượng, biểu tượng, vô âm thể và nhiều thứ khác để đáp ứng nhu cầu sáng tạo của họ. Điều này trải dài từ thế kỷ 17 đến nay.
Qua sự tiếp cận một số nhạc cụ dân tộc cổ truyền vài năm qua, nhất là đàn tranh, tôi nhận thấy nếu muốn có những tác phẩm mới thì phải có những sáng kiến mới, táo bạo mới, nhằm tháo gỡ sự ràng buộc phải dời các con "nhạn" mỗi khi muốn chuyển cung bậ
Để thể hiện sáng kiến, tôi xin trình bày với quý vị yêu thích đàn tranh 10 tác phẩm ngắn viết cho 3 đàn tranh lên đây khác nhau nhưng cùng hoà tấu. Tất cả 3 hệ dây đều là ngũ cung, phù hợp với cấu trúc của đàn tranh. Thoạt nhìn người ta có cảm giác hơi rối, như không sao cả, cả 3 hệ đều có những nốt chung và những dị biệt trong cơ cấu, nếu biết ứng dụng sẽ tạo ra những hoà âm, chuyển cung xa thú vị.
Vì nhiệt tình với cây đàn tranh, trong một xu hướng bổ sung và tạo mới, xin quý vị yêu đàn tranh góp ý để có thể làm hay hơn. Xin cám ơn
Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....
Công ty phát hành | Nhà Xuất Bản Đà Nẵng |
---|---|
Ngày xuất bản | 2021-09-16 00:00:00 |
Loại bìa | Bìa mềm |
Số trang | 106 |
Nhà xuất bản | Nhà Xuất Bản Đà Nẵng |
SKU | 9082112104712 |